สุนัขแก่ที่เราไม่ควรลืม

Home 9 Veterinary Knowledge Articles 9 สุนัขแก่ที่เราไม่ควรลืม

สุนัขแก่ที่เราไม่ควรลืม

Veterinary Knowledge Articles

สุนัข น้องหมา หรือที่ใครๆ เรียกว่าเจ้าตูบ เป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมของใครหลายๆคน เพราะสุนัขมักได้รับกล่าวขานกันว่า….เป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของเรา
ในยามสุขและยามทุกข์ ดังนั้น หากใครที่เลี้ยงสุนัขอยู่แล้วก็อยากให้เขาอยู่กับเราไปนานๆ การมีชีวิตที่ยาวนานเป็นผลมาจากพันธุกรรมที่ดี การเลี้ยงดูเอาใจใส่ที่ดี สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เราควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือ โภชนาการ หรือ เรื่องการกิน นั่นเอง เพราะสุนัขที่เราเลี้ยง นั้น หากินเองไม่ได้ สิ่งที่เขาจะได้รับเข้าร่างกายเข้าไปก็เพราะเราให้แก่น้องนั่นเอง

สุนัขอายุเท่าไร จึงจัดว่าอายุเข้าวัยแก่ ?
โดยทั่วไป เมื่อสุนัขอายุมากกว่า 7 ปีขึ้นไป ก็ถือว่าเข้าสู่วัยชราแล้ว แต่ก็ขึ้นกับ สายพันธุ์ และน้ำหนักตัวของสุนัขในแต่ละตัวด้วย

มีคำถามในใจว่า แล้ว สุนัขแก่ ต้องการทางโภชนาการเป็นพิเศษหรือไม่ ?
ตอบได้ทันทีเลยว่า เมื่อสุนัขแก่ลง ความต้องการทางโภชนาการจะเปลี่ยนแปลงไป มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเกิน หรืออ้วนได้ง่าย สูญเสียการรับรู้และความอยากอาหาร เรื่องฟันที่หลุดล่วงไปตามวัย ปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมา เช่น ข้ออักเสบ โรคไต เป็นต้น
ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก ที่เขาต้องการอาหารที่มีสารอาหารที่เหมาะสม ไม่สูงมากเกินความจำเป็น เนื่องด้วยอัตราการเผาผลาญที่ช้าลง
มีสารอาหารที่ช่วยส่งเสริมการเผาผลาญไขมัน และ รักษามวลกล้ามเนื้อ อีกทั้งควรเป็นอาหารที่ย่อยง่าย ดีต่อระบบทางเดินอาหาร บำรุงกระดูกและฟัน
เมื่อสิ่งที่คุณเลือกให้ จะทำให้เพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของคุณอยู่กับคุณไปอีกนานแสนนาน เพียงแค่เลือกอาหารสุนัขที่ออกแบบมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ และเหมาะกับช่วงวัย นี่แหละคือสิ่งที่เราจะมอบให้ จากใจเพื่อนถึงเพื่อน
เพ็ทโต ไลฟ์ (PETTO LIFE) ห่วงใยทุกช่วงวัยของชีวิต